Trong đào tạo bậc Thạc sĩ ngành KTĐT, phương pháp tiếp cận dạy và học có vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục hay triết lý giáo dục là học tập chủ động, làm việc sáng tạo. Việc lựa chọn phương pháp tiếp cận đúng sẽ giúp cơ sở đào tạo xây dựng và thực hiện CTĐT, với các tiêu chí dạy và học phù hợp với triết lý hoặc mục tiêu giáo dục. Khoa Công nghệ Điện tử, chọn cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm, tổ chức các hoạt động dạy học và các hoạt động ngoại khóa nhằm đạt được CĐR đã tuyên bố trong CTĐT, sử dụng các phương pháp dạy học đa dạng, nhằm phát triển tính chủ động sáng tạo trong học tập cho SV. Để làm được điều này, CTĐT xác định rõ mục tiêu và CĐR về kiến thức, kỹ năng, thái độ.
Sự phù hợp giữa chiến lược giảng dạy và học tập với các CĐR của CTĐT Thạc sĩ KTĐT được thể hiện qua thông tin sau đây:
CĐR |
Các môn học điển hình |
Phương pháp dạy học chính |
Các hoạt động dạy học bổ trợ |
Ghi chú |
PLO1 |
Công nghệ chế tạo vi mạch điện tử; Mô hình hoá và nhận dạng hệ thống |
Thuyết giảng, Hỏi – đáp, Giải quyết vấn đề, Mô phỏng kiểm chứng |
Bài tập lớn, Tiểu luận, Thuyết trình |
|
PLO2 |
Thiết kế hệ thống nhúng cho ứng dụng |
Thuyết giảng, Hỏi – đáp, Giải quyết vấn đề, Mô phỏng kiểm chứng |
Bài tập lớn, Tiểu luận, Thuyết trình |
|
PLO3 |
Thị giác máy tính |
Thuyết giảng, Hỏi – đáp, Giải quyết vấn đề, Mô phỏng kiểm chứng |
Bài tập lớn, Tiểu luận, Thuyết trình |
|
PLO4 |
Điều khiển hệ thống động phi tuyến |
Thuyết giảng, Hỏi – đáp, Giải quyết vấn đề, Mô phỏng kiểm chứng |
Bài tập lớn, Tiểu luận, Thuyết trình |
|
PLO5 |
Thiết kế hệ thống tích hợp trên chip; IoT – Internet of Things |
Thuyết giảng, Hỏi – đáp, Giải quyết vấn đề, Thực nghiệm kiểm chứng |
Bài tập lớn, Tiểu luận |
|
PLO6 |
Học máy và ứng dụng |
Thuyết giảng, hỏi – đáp, mô phỏng kiểm chứng, giải quyết vấn đề |
Bài tập lớn, Tiểu luận, Thuyết trình |
|
PLO7 |
Phương pháp nghiên cứu khoa học |
Thuyết giảng, hỏi – đáp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm |
Tiểu luận |
|
PLO8 |
Chuyên đề điện tử-tự động |
Project based learning – PBL, giải quyết vấn đề, Mô phỏng kiểm chứng |
Báo cáo, thuyết trình dự án |
|
PLO9 |
Luận văn tốt nghiệp |
Tự nghiên cứu, Mô phỏng và thực nghiệm kiểm chứng, báo cáo tổng kết |
Giảng viên hướng dẫn, Bảo vệ đề cương |
|
PLO10 |
Thiết kế vi mạch số |
Thuyết giảng, hỏi-đáp, mô phỏng kiểm chứng, giải quyết vấn đề |
Bài tập lớn, Tiểu luận |
|
PLO11 |
Luận văn tốt nghiệp |
Tự nghiên cứu, Mô phỏng và thực nghiệm kiểm chứng, báo cáo tổng kết |
Hướng dẫn từ GVHD; Bảo vệ đề cương, Bảo vệ giữa kỳ |
|